Sunday, November 16, 2008

Ikaapat na Yugto: Super Duper Crush


"Lubos ng naging O.A!!! Lubos na!!! Bakit siya super!!?? At ngayon bakit naging Duper"

Kahit anong pilit kong gumising ng maaga, lagi nalang akong huli sa klase. Kaya imbes na pumasok sa nakakatamad na prof, tumatambay nalang ako sa internet shop para maglaro sa y8.com (www.y8.com) Sa 10 sa klase ni prof. 6 lang ang pinasukan ko. Sa anim namang iyon, 1 lang ang pinasok ko ng maaga. At hindi basta bastang late ang sinasabi ko. Hindi 5 o 15 minutes late ang usapan dito. Isang oras akong laging huli sa klase niya. Kaya 30 minutes nalang ang gugugulin ko sa nakakatamad na klase ni prof.

Lubos lubos kong pinagsisisihan ang pagliban at pagpasok ng huli sa klase. Hindi dahil sa nakakuha ako ng 75 na marka at lalong hindi dahil sa wala akong natutunan. Nagsisisi ako dahil di ko man lang siya nasilayan. Lintik kasing orasan, hindi marunong tumilaok!!!

Buti nalang ay pumapabor ang tadhana sa akin. Isa lang ang papasukang klase ni super crush sa araw na iyon at apat na oras naman kaming walang klase. Its show time!!! Plakak!!!

Ang daming tsansa ang tinakbuhan ko. Ewan, parang ang Loglog na dating magaling magpapansin ay nawalan na ng talento. Dehins ko alam kong natorpe ba ako o natural na tanga... Lalapitan ko nalang... Ibubuka ang bibig... magkukwento ng kabarberuhan... kikilalanin si Super C!!! Tapos ang istorya... nabigyan sana ng pag asa!!!

Kumalat na parang virus ang tungkol sa pagkagusto ko kay SDC (super duper crush) Showbiz na naman ito!!! Hindi ako pwedeng iinterview!!! Teka gumana na naman ang palpak kong imahinasyon... nagfefeeling na naman ako...

Habang tumatagal mas lalo ko siyang nagugustuhan. Kaya nga siya naging ganap na super duper... From super ngayon may duper na!!! San ka pa... Heto ang mababaw na dahilan kung bakit siya naging ganap na "Super Duper Crush"... Ito ang kwento...

(Introduction pa lang mahaba na)

May extra-curricular activity sa kolehiyo namin. At dahil activity ang pinag uusapan, medyo nakahinga kami sa gawaing pang utak. Focus ang mga collegues ko para sa gaganaping programa. Praktis na nakakapagod...Praktis na nakakapagod...Praktis na nakakapagod... ayan ang rason kung bakit ayaw ko nito. Si SDC ay walang sinalihang programa sa nasabing extra curricular activity... Ako naman ay papetits petits lang dahil ang sinalihan ko ay hindi na kailangang magpraktis... Pagsusulat kasi ang aking sinalihan at pinagmamalaki ko ng taas noo na olats ako sa nasabing patimpalak... Yahoo!!!

Dahil sa wala naman akong gagawin kundi magpapetits petits. Tumambay nalang ako sa lugar na pinagpapraktisan ng mga ka-major ko. Suporta at panlalait ang aking bitbit at inambag sa kanila. Palipas ng oras ang dahilan ko kung bakit ako nakaupo dito. Tambay, daldal, tambay daldal, kain, daldal ayan ang paulit ulit kong ginawa.

Makalipas ang ilang minuto at parang nararamdaman kong nangangalay na ang bibig ko. Saglit akong naupo para magpahinga...

Pagkasalampak ng puwet ko sa sahig, may naaninag akong babaeng nakatingin sa akin. Hindi ko alam kong anong magiging reaksyon ko nun. Matatakot ba ako (dahil baka psychokiller ang nakatitig sa akin... kukunin ang organs ko at ibebenta ng por kilo sa med school) Matutuwa (dahil may nakapansin din sa akin... kulang kasi ako sa pansin eh) Malabo ang mata ko kaya hindi ko siya ganun maaninag. Nilakihan ko ng sobra sobra ang aking mata... Rasenggan!!! Ayan medyo lumiliwanag na!!!

Nanlambot, Namula, Namutla, Nanginig, Nangisay, Hinimatay (O.A ka na Loglog) heheh!! At marami pang O.A na galaw ang gusto kong ipaisip sayo... Si SUPER DUPER CRUSH ANG NAKATITIG SA AKIN... Ewan ko kung ginugoodtime niya lang ako nun... Pero kahit na ang akin tumingin siya at napansin niya ako... Tinunaw pa na parang kandila... nyahaha!!!

Ilang araw matapos ang kiligkilig moment ni Loglog, natyempuhan ko si SDC na nakaupo sa bench sa school kasama ang kanyang kaibigan. Should I let this moment pass me by... Naahh!! Nevah!! (English yan hah... paburger ka naman..)

Tinabihan ko sila syempre kasama ang sidekick ko... kailangan talaga siya dahil baka matunaw ulit ako kapag katabi siya... Pampalakas loob ba..

Marami akong nalaman ng makausap ko siya... Bukod sa nalaman kong pinatay ng NPA ang tito niya... (na alam ko naman ang walang kwentang trivia lang ito) Mas malaliman ko pa siyang nakilala... Iba siya promise... Super Duper talaga si Aiza!!!



=======================To be continued...================

Ikaapat na yugto: Super Duper Crush (Huling Kabanata)

2 comments:

yssev said...

Naman! Kala q tapos na talaga.. may continuation pa pala.. ahaha.. Pero, ang O.A. mo.. May diin talaga sa OA ang pagbasa nyan ah.. hahaha.. Bitin eh di q tuloy mahatulan mashadow...
hehehe.. Hala! Tapusin mo na ha.. =) ingatz..! :)

Anonymous said...

ndi nman halatang torpe ka eh., haha., pero sana nga ndi mo na pinapalampas ang mga chances., nyweiz, sna nman wag masyado bitinin ang mga readers, pag laging bitin minsan nakatamad din subaybayan eh., tapusin mo na agd.,

Inflagrante de licto